2011年12月1日 星期四

<龔尤倩選立委>【我要踹共】No.4給越南姐妹的一封信


新移民姐妹表達新移民在臺灣繳稅、辛苦養小孩,為何不發消費券。 
Các chị em người Việt sống trên hòn đảo Đài Loan thân mhjến
  Tôi là học sinh củ̉a 國際家協Hiệp Hội Gia Đình Quôc Tếmuốn nói vài lời tâm sự cùng các bạn .Lúc mói bước chân lên đất Đài không có người thân không có bạn bècó tâm sự không biết tìm ai sau đó tôi nghe nói Hiệp Hội Gia Đình Quốc Tế mở dạy Tiếng Trung vào buổi chiều thứ năm hàng tuần thế là tôi đến xin đăng ký học từ đó tôi quen rất nhiều bạn Người Đông Nam Ávà ở đây tôi học được nhiều điều mà chúng ta ở các Trường Tiểu Học không học được đó là sự cận kề lời thăm hỏi và sự quan tâm chân thực từ đáy lòngchứ không phải giống chúng ta đi trên đường gặp những sự bất công những lời nói khinh rẻcoi thường vì chúng ta là người Việt Nam.

   Sống trên đất Đài Loan cũng có rất nhiều về sự không công bằng về áp lực.Ví dụ như năm 2008 về việc 消費卷tất cả mội người cần biết là giàu có hay nghèo khổ đều có chỉ chị em cô dâu ngoại tịch chưa có giấy Chứng Minh Nhân DânCMNDlà không có tại sao chứChúng ta sống trên hòn đảo này cũng đi làm cũng phải đóng thúê như những người kháctại sao chúng ta lại không cóThế là cục Hiệp Hội Gia Đình Quôc Tế cùng chị em cô dâu người ngoại tịch và các anh chồng đứng ra biểu tìnhsau đó mọi người mới điều được lảnh 3600NDTđài tệ),muốn làm giấy CMND phải có giấy chứng nhận việc làmmuố kết hôn phải thông qua phỏng vấnhỏi toàn những đều vô lýcô dâu người Trung Quốc muốn lấy CMND phải đợi sáu năm.
   Cô dâu người nước ngoài muốn đứng ra ứng cử phải lấy giấy CMND mười năm trở lên vv、,đây là tất cả những vân đề không công  bằng .
   Tất cả những sự không công bằng trên là vì chúng ta không được quyền tham gia ứng cử nên không có người đứng ra bảo vệ.
   Chúng ta không kết hợp lại đứng ra đòi hỏi những mà mình đáng có như những người khác.
   Vì thế tôi mới viết bức thư này để giới thiệu với các chị em một người tình nguyện đứng ra ứng cửlàm đại diện cho tất cả anh chị em người nước ngoài sống trên đất Đài dành lại quyền lợi mà chúng ta đáng có,đó là chị Công Siếu Chiên龔尤倩là nhân viên của Hiệp Hội Gia Đình Quốc Tế(國際家協).
   Nên mình mong rằng các chị em đã lấy được CMND hãy đứng bỏ phiếu cho chị Công Siếu Chiên một phiếu,cho chị ấy một cơ hội.
   Cuối thư mình xin chúc tất cả các chị em sống trên đất Đài luôn mạnh khỏe,mọi việc điều được như chị em mong muốn và đồng thời xin chân thành cảm ơn tất cả các chị em đã dành chút thời gian đọc bứt thư này.
Xin cảm ơn
H.S của (ㄍㄨㄛˊ)(ㄐㄧˋ)(ㄐㄧㄚ)(ㄒㄧㄝˊ)

沒有留言:

張貼留言